5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

///5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Những nữ nhân viên văn phòng, nhất là những người sắp bước sang tuổi 30 sẽ gặp phải những chứng bệnh như mất ngủ, rối loạn nội tiết tố. Hãy note lại 5 điều dưới đây để có cơ thể khỏe mạnh nhé!

Do đặc thù công việc nên khiến dân văn phòng thường có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ. Thói quen làm việc quá sức, hay gặp căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng mất cân bằng hormone, dẫn đến chứng rối loạn nội tiết tố.

Thường thì các nữ nhân viên văn phòng trong độ tuổi 30 có nguy cơ mắc chứng bệnh này tương đối cao. Bởi vậy, việc thực hiện những thói quen sau đây nhằm ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng rối loạn nội tiết tố là điều rất cần thiết.

Duy trì chế độ ăn khoa học

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Dân văn phòng có thói quen ăn uống không điều độ sẽ dễ gây ra tình trạng mất cân bằng hormone. Bởi vậy, dù có bận rộn thế nào, dân văn phòng cũng nên chú ý duy trì chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Ăn đúng giờ và đủ bữa cũng giúp duy trì hoạt động của cơ thể hiệu quả hơn. Thêm vào đó, các chị em công sở cũng cần tránh ăn kiêng quá mức. Do thói quen này có thể là nguyên nhân làm đảo lộn sự cân bằng hormone trong cơ thể.

Hạn chế lo lắng, căng thẳng

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Dân văn phòng làm việc bận rộn thường dễ bị căng thẳng. Tuy nhiên, việc để cơ thể gặp căng thẳng thường xuyên lại là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng tiết hormone cortisol. Lượng hormone này tăng cao sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng của hormone trong cơ thể. Do đó, việc giữ tâm trạng tiêu cực thường xuyên cũng khiến nữ nhân viên văn phòng trong độ tuổi 30 dễ gặp chứng rối loạn nội tiết tố hơn.

Điều chỉnh thời gian làm việc phù hợp

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Làm việc quá sức hay không có giờ giấc điều độ là thói quen thường gặp ở nhiều dân văn phòng. Việc duy trì thói quen này sẽ khiến cơ thể hay mệt mỏi và căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân khiến hoạt động cân bằng nội tiết bị ảnh hưởng. Thường xuyên làm việc quá sức có thể gây gia tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn nội tiết ở phụ nữ.

Không thức khuya

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Thức khuya là thói quen cần thay đổi, đặc biệt là ở phụ nữ trong độ tuổi 30. Việc hay thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, gây đình trệ hoạt động của hệ thần kinh và làm ảnh hưởng đến quá trình cân bằng nội tiết. Chúng cũng khiến lượng hormone trong cơ thể tăng giảm thất thường và gia tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn nội tiết tố. Lúc này, các chị em dễ gặp phải những dấu hiệu như dễ cáu gắt, da thâm nám, mụn…

Tập thể dục đều đặn

5 điều nữ nhân viên văn phòng cần làm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh

Tập thể dục, thể thao là thói quen đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chúng có tác dụng thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả cân bằng hormone. Việc luyện các bài tập yoga hay bộ môn thể thao nào đó cũng giúp cải thiện tinh thần, ngăn ngừa tối đa tình trạng căng thẳng do áp lực công việc. Bởi vậy, các chị em công sở nên dành thời gian luyện tập yoga văn phòng mỗi ngày hay các bộ môn thể thao khác.

Nguồn: kenh14.vn

By |2018-12-06T04:28:46+00:00Tháng Mười Hai 6th, 2018|Cẩm nang, Dinh dưỡng|0 Comments

Leave A Comment