anhtran@email.webico.vn | 18008198

Những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga

///Những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga

Những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga

Để phát huy hết hiệu quả khi tập Yoga, mỗi người cũng cần chú ý đến những thực phẩm mình ăn uống hằng ngày. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho các bạn những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga.

Tìm hiểu những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập yoga văn phòng, yoga trị liệu, yoga bà bầu… là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn tập yoga vào buổi sáng thì nên ăn các loại trái cây như chuối hoặc quả mọng trước khi tập 45 phút. Hãy bắt đầu ngày mới bằng các loại thực phẩm giàu protein như bột yến mạch, sữa chua, trái cây sấy khô, trứng, sinh tố trái cây.

Còn nếu bạn thực hiện yoga vào chiều tối thì nên ăn những thức ăn nhẹ trước buổi tập một tiếng. Đó có thể là salad, rau luộc, các loại hạt để đảm bảo bạn có đủ năng lượng trong buổi tập.

Nên ăn gì trước khi tập Yoga?

Các loại thực phẩm nên ăn trước khi tập yoga bao gồm:

Những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga

Ảnh: Boldsky

Chuối

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và dồi dào kali giúp nó trở thành một bữa ăn phụ hoàn hảo trước buổi tập. Chuối cũng chứa rất nhiều magie giúp ngăn ngừa đầy hơi và đau cơ.

Rất nhiều người tập yoga thích ăn bơ bởi vì nó rất giàu kali và magie làm cho hệ thống cơ và tế bào hoạt động mạnh mẽ. Ngoài ra, bơ cũng rất dễ tiêu hóa.

Táo

Táo là một chất kiềm trong tự nhiên vì thế nó chống lại tình trạng oxy hóa trong dạ dày. Nó cũng chứa đường tự nhiên, chất xơ và vitamin C trong táo cung cấp năng lượng cho toàn cơ thể trong suốt buổi tập.

Yogurt

Yogurt cũng là một loại thực phẩm có thể ăn trước khi tập yoga. Bạn có thể ăn mình nó hoặc trộn chung vào smoothies.

Các loại quả mọng

Các loại trái quả mọng rất dồi dào vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ. Trước khi tập yoga ăn một ít dâu tây hoặc việt quất trước một giờ, những loại trái cây này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng vì nó chứa nhiều đường tự nhiên.

Nên ăn gì sau khi tập?

Bạn nên uống nhiều nước để bù lượng nước cơ thể mất đi trong suốt tập, sự mất nước có thể bị chuột rút. Sau buổi tập bạn có thể ăn các loại thực phẩm như là salad rau củ, trứng luộc, sandwich, sữa chua ngũ cốc hoặc các loại hạt.

Những thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập Yoga

Ảnh: Hindustan Times

Một số thực phẩm nên ăn sau khi tập Yoga:

Salad rau củ tươi

Bạn có thể ăn những loại rau có lá đậm cùng với một ít tiêu, ngò và dầu oliu để thêm hương vị.

Trứng cùng với bánh mì ngũ cốc nguyên cám

Nếu bạn tập yoga vào ban ngày thì trướng luộc cùng với bánh mì ngũ cốc nguyên cám là một đồ ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn sau mỗi buổi tập. Trứng chứa nhiều protein, ít cholesterol và bánh mì nguyên cám có nhiều loại carbs giúp làm đầy năng lượng.

Soup rau xanh

Không có gì có thể đánh bại một món soup rau nấu tại nhà. Sau khi đốt cháy nhiều năng lượng trong buổi tập yoga thì rất cần thiết cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng.

Nước trái cây

Một ly nước trái cây có thể mang lại một lại một lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Thay vì mua ở quán thì hãy tự làm ở nhà và tránh thêm đường vì trong trái cây đã có đường sẵn.

Những loại thực phẩm nên tránh sử dụng là những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên hoặc cay vì những thực phẩm này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn.

Nguồn: sưu tầm

By |2019-06-17T10:28:36+00:00Tháng Mười Một 9th, 2018|Cẩm nang, Dinh dưỡng|0 Comments

Leave A Comment